Trang chủ> Phong Thủy> Top 25+ mẫu nhà mái thái đẹp nhất 2023 – NAMICons

Banner post

Top 25+ mẫu nhà mái thái đẹp nhất 2023 – NAMICons

73 lượt xem
Đánh giá bài viết:
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...

Nhà mái Thái là một kiến trúc nhà ở khá độc đáo, có nguồn gốc từ Thái Lan với nét đặc trưng riêng biệt. Giúp cho mẫu nhà này dần trở thành lựa chọn hàng đầu cho những gia đình có mong muốn thiết kế một ngôi nhà có tính thẩm mỹ cao. Bài viết dưới đây, hãy cùng NAMICons tìm hiểu về kiến trúc độc đáo này, cũng như các mẫu nhà mái Thái đẹp nhất 2023.

Nhà mái Thái là gì?

Nhà mái Thái là kiểu thiết kế có nguồn gốc từ đất nước chùa tháp, được du nhập vào Việt Nam từ lâu. Điểm nổi bật của kiểu nhà này chính là những căn nhà thấp tầng, chỉ dao động từ 1-3 tầng, phổ biến là những ngôi nhà cấp 4 được rất nhiều gia chủ ưa chuộng. 

mẫu nhà mái Thái đẹp nhất 2023

Đặc trưng của kiểu nhà mái Thái này là phần mái, thường được đưa ra khỏi thân nhà và có hình dáng chữ A, độ dốc mái tương đối cao. Theo đó, tổng quan hình khối kiến trúc mẫu nhà này đều được đánh giá là tương đối độc đáo, có tính thẩm mỹ cao. 

Có nên thi công mẫu nhà mái Thái đẹp nhất 2023 không?

Chắc hẳn nhiều gia đình vẫn thắc mắc, liệu có nên thi công mẫu nhà mái Thái hay không, kiểu nhà này có phù hợp với không gian của gia đình mình không. Nên để trả lời được câu hỏi này, thì bạn nên biết ưu – nhược điểm của mẫu nhà này:

Ưu điểm

  • Phù hợp mọi diện tích: nhà mái Thái có đặc điểm là phù hợp với mọi không gian, diện tích. Do đó, bạn có thể sử dụng mẫu thiết kế này cho cả nhà diện tích lớn và những căn nhà có diện tích khiêm tốn. 
  • Thẩm mỹ cao: các mẫu thiết kế này đều được đánh giá rất cao về tính thẩm mỹ, kiến trúc mái Thải giúp ngôi nhà toát lên vẻ thanh thoát, nhẹ nhàng cho không gian sống của gia đình bạn. Đặc biệt, với sự đan xen giữa kiến trúc hiện đại và phần mái Thái cổ điển, sẽ mang lại cho căn nhà của bạn một vẻ đẹp vô cùng cuốn hút.

Những mẫu nhà mái Thái đẹp nhất 2023 được ưa chuộng hiện nay

Mẫu nhà cấp 4 mái Thái có gác lửng hiện đại

Một trong những mẫu nhà mái Thái đẹp nhất 2023, phải kể tới nhà cấp 4. Đây là kiểu thiết kế khá phổ biến trên thị trường Việt, đây cũng là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình. Các mẫu nhà mái Thái cấp 4 được thiết kế thêm phần gác lửng để đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của các gia đình.

mẫu nhà mái Thái đẹp nhất 2023

Nhà cấp 4 mái Thái hiện cũng trở nên đa dạng, phong phú hơn, đảm bảo có thể mang lại sự lựa chọn phù hợp cho các gia đình. Không còn những thiết kế truyền thống, dập khuôn, các mẫu nhà mái Thái cấp 4 hiện đã trở nên phóng khoáng, hiện đại hơn rất nhiều. 

mẫu nhà mái Thái đẹp nhất 2023

Mẫu nhà mái Thái tiết kiệm không gian

mẫu nhà mái Thái đẹp nhất 2023

Nếu như diện tích sử dụng của gia đình có hạn, thì có thể tham khảo các mẫu nhà mái Thái đẹp nhất 2023 này vừa hiện đại mà vẫn tối ưu diện tích sử dụng. Đặc điểm của các mẫu thiết kế này là phần mặt tiền hẹp, nhưng chiều sâu sẽ được kéo dài nên bạn phải bố trí, sắp xếp nội thất bên trong sao cho phù hợp nhất. 

Mẫu nhà mái Thái 1 tầng đẹp và sang trọng

mẫu nhà mái Thái đẹp nhất 2023

Hiện mẫu nhà mái 1 tầng này cũng được nhiều gia đình lựa chọn, với các thiết kế hiện đại và sang trọng của những mẫu nhà 1 tầng đảm bảo có thể phù hợp với nhiều phong cách nhà khác nhau. Chắc chắn đây sẽ là lựa chọn phù hợp cho những gia đình có khoản chi phí không lớn, phù hợp với diện tích đất còn hạn chế.

Mẫu nhà mái Thái 2 tầng hiện đại và tiện nghi

Mẫu nhà này đang là lựa chọn của nhiều gia đình, với thiết kế sang trọng và hiện đại, cùng không gian 2 tầng đảm bảo có thể cung cấp đầy đủ mọi công năng sử dụng cho các thành viên trong gia đình. 

mẫu nhà mái Thái đẹp nhất 2023

Đây cũng là mẫu nhà phù hợp với những gia đình từ 3-4 người, bởi bạn có thể tận dụng không gian tầng 1 để sinh hoạt chung. Trong đó, tầng 2 được phân chia thành các không gian riêng cho từng thành viên trong gia nhà.

Mẫu nhà mái Thái 3 tầng rộng rãi, thoải mái

Một mẫu nhà mái Thái đẹp nhất 2023 nữa mà bạn không nên bỏ qua, nếu bạn không muốn không gian bị gò bó nhiều thì có thể lựa chọn mẫu nhà mái Thái 3 tầng. Vừa hiện đại, sang trọng mà vẫn vô cùng tiện nghi, đáp ứng được nhu cầu sử dụng cho cả gia đình đông người. 

Mẫu nhà mái Thái phong cách hiện đại, sang trọng

Thiết kế nhà theo phong cách này được đánh giá tính thẩm mỹ rất cao, bởi sự kết hợp giữa phong cách hiện đại với yếu tố truyền thống trong đặc điểm của nhà đẹp mái Thái. Từ đó, tạo nên một nét riêng biệt vô cùng cuốn hút cho không gian sống của gia đình bạn. 

mẫu nhà mái Thái đẹp nhất 2023

Với những thiết kế này, bạn nên lựa chọn những tone màu trung tính, không quá màu mè. Bên cạnh đó, nội thất nên sử dụng những mẫu nội thất thông minh, hiện đại, không có các chi tiết rườm rà, cầu kỳ, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của toàn bộ không gian. 

Mẫu thiết kế nhà mái Thái theo phong cách tân cổ điển

Ngược với phong cách hiện đại thì các mẫu nhà mái Thái đẹp theo phong cách cổ điển, sẽ kén chọn gia chủ hơn. Nếu bạn thích sự cầu kỳ, sang trọng của phong cách cổ điển thì đây sẽ là lựa chọn mà bạn có thể cân nhắc khi thiết kế nhà ở.

Đây cũng là một mẫu nhà mái Thái đẹp nhất 2023 mà nhiều gia chủ lựa chọn, bởi nó phù hợp với những căn nhà có diện tích lớn, nội thất sang trọng, tiện nghi. Điểm nhấn của phong cách này là những chi tiết thiết kế có phần cầu kỳ, tinh xảo hơn so với phong cách hiện đại. Với thiết kế này, không gian nhà sẽ trở nên đẳng cấp và sang trọng hơn rất nhiều.

mẫu nhà mái Thái đẹp nhất 2023

Những lưu ý khi thi công nhà mái Thái mà bạn cần biết.

  • Lựa chọn kiểu dáng phù hợp với thiết kế của căn nhà, đây là lưu ý hàng đầu dành cho bạn. Với những mẫu nhà phố, nhà hẹp ngang thì bạn nên lựa chọn mái Thái dạng hình ống. Trong khi đó, nhà cấp 4 mặt tiền rộng rãi thì bạn nên ưu tiên kiểu mái ngang.
  • Màu sắc của mái cần phải hợp tone màu chủ đạo của căn nhà, bên cạnh đó cũng nhiều gia chủ sẽ lựa chọn màu sắc của mẫu nhà đẹp mái Thái sao cho phù hợp với phong thủy, cũng như bản mệnh của mình để mang lại nhiều may mắn, thuận lợi nhất.
  • Độ dốc tiêu chuẩn của kiểu mái Thái thường là 30 độ. Còn chiều xuôi của mái thường sẽ giao động khoảng 10m. Nếu bạn muốn thiết kế mái có độ dốc khoảng 45 độ, thì chiều xuôi có thể từ 10-15m. 
  • Nên chọn các loại ngói đạt chuẩn về chất lượng, nhằm đảm bảo thời gian sử dụng lâu dài công trình, hạn chế tình trạng phải sửa chữa nhiều lần.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về các mẫu nhà mái Thái đẹp nhất 2023, mà NAMI Design muốn chia sẻ tới bạn. Hy vọng, với những chia sẻ mà chúng tôi mang lại sẽ giúp cho bạn có thể lựa chọn được thiết kế phù hợp, tạo không gian sống hoàn hảo nhất cho gia đình bạn. Nếu có bất cứ khó khăn nào, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0353 225 225 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

✅ Thiết kế nhà đẹp Tư vấn 24/7
Xây nhà trọn gói ⭐ 63 tỉnh thành
Cải tạo nhà trọn gói ⭐ Từ A - Z
Giám sát công trình ⭐ Tiết kiệm chi phí
  • Những lưu ý khi thiết kế nhà theo phong thủy để đón tài lộc

    Tiêu đề nội dung1 Thiết kế nhà theo phong thủy là gì?2 Lợi ích khi thiết kế nhà hợp phong thủy3 Các lưu ý cần biết khi thiết kế nhà theo phong thủy3.1 Lựa chọn hướng nhà3.2 Thiết kế cổng nhà phù hợp theo phong thủy3.3 Thiết kế cửa chính phù hợp với phong thủy3.4….

    • 17:18
    • 04.10.2023
  • [Tư vấn] Sửa nhà có cần xem tuổi không 2023? NAMICons

    Tiêu đề nội dung1 Sửa nhà có cần xem tuổi không?2 Vì sao cần phải xem tuổi khi sửa chữa nhà?3 Cách xem tuổi sửa chữa nhà đúng cách3.1 Đối tượng cần xem tuổi3.2 Xem tuổi sửa nhà hợp phong thủy4 Một số chú ý khi sửa nhà mà gia chủ cần biết Khi xây….

    • 16:20
    • 07.10.2023
  • Thiết kế nhà hợp phong thủy đẹp chuẩn hiện đại 2023

    Tiêu đề nội dung1 Lưu ý cách thiết kế nhà hợp phong thủy đón tài lộc1.1 Chiều dài chuẩn của nhà ở theo phong thủy1.2 Cách xác định hướng cổng chính, xem hướng cổng vào nhà1.3 Cách bố trí cổng nhà, vị trí đặt cổng nhà1.4 Thiết kế cầu thang theo phong thủy1.5 Vị trí….

    • 17:31
    • 05.10.2023

    ĐĂNG KÝ NHẬN ƯU ĐÃI